ท่าน ว.วชิรเมธี

24 05 2010

ข้อคิดดีๆจากการเล่าเรื่องชีวประวัติของท่าน ว.วชิรเมธี ซึ่งผมรู้สึกชื่นชม
แรงบันดาลใจดีๆหลังจากชมรายการ “The Idol คนบันดาลใจ” ไม่อาจที่จะไม่เก็บเอาไว้ในคลังแรงบันดาลใจของผม

  • พระพุทธเจ้าบอกว่าคนที่จะเป็นคนโดยสมบูรณ์จะต้องมีตาสองข้าง หนึ่งตาทางโลก สองตาทางธรรม เมื่อใดที่คุณมีตาทางโลกและตาทางธรรม เมื่อนั้นคุณคือคนโดยสมบูรณ์
  • สิ่งที่เธอทำ นำเธอเข้าไปใกล้เป้าหมายแล้วหรือยัง
  • คนที่ไม่ฝันในโลกนี้มี 2 ประเภท หนึ่งคือพระอรหันต์ สองคนที่ตายแล้ว
  • เราจะออกเดินทาง แต่ถ้าเลือกทางเดินที่ผิดมันจะถึงได้ยังไง ชีวิตก็คือการเดินทาง ถ้าเราไม่รู้ทิศทางที่จะไปต่อให้เราตั้งใจแค่ไหนก็ไปไม่ถึง
  • ความฝันเหมือนขั้นบันได พอเราพิชิตได้พอเราพิชิตได้ขั้นนึง มันจะมีขั้นที่สอง พิชิตขั้นที่สองมันจะมีขั้นที่สาม ถ้าไม่มีความฝัน ไม่มีพระอาจารย์วันนี้
  • ถ้าคุณอยากจะประสบความสำเร็จ คุณถามตัวคุณเองว่าคุณรักที่จะเป็นอะไร และเดินไปทำในสิ่งที่คุณรักและถ้ามันยากก็บอกตัวเองว่า ยากเพราะคิด สัมฤทธิ์เพราะทำ ลงมือทำเถอะแล้วเราก็จะประสบความสำเร็จ

  • Actions

    Information

    Leave a Reply

